“เทน ฮาก” ลั่น 4 เหตุผล “แมนยูฯ” คือทีมเดียวที่สู้ “แมนฯ ซิตี้” ได้ แม้วืดแชมป์เอฟเอ คัพ

พูดอะไรออกมา! กุนซือแมนยูฯ ลั่นคือทีมเดียวในโลกที่สู้ แมนฯ ซิตี้ ได้ พร้อม 4 เหตุผลสนับสนุน แม้ชวดแชมป์เอฟเอ คัพ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยวาทะเด็ดระหว่างให้สัมภาษณ์หลังเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปด้วยสกอร์ 1-2 พลาดการหยุดยั้งโอกาสลุ้น 3 แชมป์ของ “เรือใบสีฟ้า” คู่ปรับร่วมเมือง ที่มีลุ้นตามรอย “ปิศาจแดง” ซึ่งเคยทำได้ในปี 1999 อย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก เชื่อว่า แมนยูฯ มีการพัฒนาที่ดีขึ้นในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ หลังจากที่เคยแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก ไปแบบสู้ไม่ได้ 3-6 รวมถึงแพ้ ลิเวอร์พูล 0-7 และยังบอกว่าพวกเขาเป็นทีมเดียวในโลกที่สามารถต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างไม่เป็นรอง

ฟุตบอล

เทน ฮาก พูดถึง แมนยูฯ ในเรื่องนี้ พร้อม 4 เหตุผลที่สนับสนุนว่า “เราเห็นบางอย่างในเกมว่าเรามีการพัฒนาขึ้น เมื่อเทียบกับบางวัน เช่น เกมที่ไปเยือน ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเราเสียกระบวนเป็นอย่างมาก”

“(4 เหตุผลที่ แมนยูฯ สู้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้ดีขึ้น) วันนี้เราสงบสติอารมณ์ได้, ยึดการเล่นตามแผน, เราหยุดการเล่นของพวกเขาได้ และเราหาทางสู้กลับได้ ผมคิดว่าเราเป็นทีมเดียวในโลกที่สามารถต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ได้ และเราทำมาแล้ว 2 ครั้ง (รวมเกมพรีเมียร์ลีก ชนะ 2-1 เมื่อเดือนมกราคม) นั่นแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของทีมนี้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม : สูงสุด 2 คน ตัดเกรดแข้ง “ลิเวอร์พูล” เกมบุกชนะ “เลสเตอร์” ศึกพรีเมียร์ลีก